share

เสื้อกาวน์มาตรฐาน HACCP เป็นอย่างไร?

Last updated: 11 Jan 2024
128 Views
เสื้อกาวน์มาตรฐาน HACCP เป็นอย่างไร?

HACCP ซึ่งย่อมาจาก Hazard Analysis Critical Control Points หรือภาษาไทยก็คือ การวิเคราะห์อันตรายและการควบคุมจุดวิกฤต ได้รับการพัฒนาขึ้นในปี 1960 โดยความร่วมมือเชิงนวัตกรรมระหว่าง NASA และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยด้านอาหาร เพื่อจัดการปัญหาสำคัญสองประการ ได้แก่ ปัญหาเศษฝุ่นผงและปัญหาการปนเปื้อน (Contamination)
หลักการ HACCP ได้ถูกใช้ทั่วโลกในฐานะโครงการความปลอดภัยด้านอาหารในทุกขั้นตอน เช่น การผลิต การเตรียม การบรรจุ และการจัดจำหน่าย รับรองว่าอาหารจะถูกเสิร์ฟบนโต๊ะอย่างปลอดภัยและสะอาด
โดยทั่วไปแล้ว เสื้อกาวน์สำหรับห้องแล็บ HACCP เป็นส่วนหนึ่งของโครงการความปลอดภัยด้านอาหารโดยรวมในร้านอาหารและสถานบริการด้านอาหารอื่นๆ มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องอาหารจากการปนเปื้อนโดยลดการสัมผัสกับผิวหนัง เสื้อผ้า และเส้นผมให้น้อยที่สุด เพราะการเจ็บป่วยจากอาหารเป็นปัญหาด้านสาธารณสุขที่ร้ายแรง และเสื้อกาวน์แล็บสามารถช่วยลดความเสี่ยงของการปนเปื้อนได้
เสื้อกาวน์แล็บ HAACP จึงผลิตมาจากผ้าหรือวัสดุที่มีคุณภาพสูง ทนทานต่อคราบ การปนเปื้อนและการสึกหรอ อีกทั้งยังสวมใส่สบายและทำความสะอาดง่าย สิ่งสำคัญที่สุดคือเป็นไปตามมาตรฐานที่เข้มงวด ที่ถูกกำหนดโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA)
สำหรับชุดที่สัมผัสกับอาหาร หากคุณทำงานในร้านอาหารหรือสถานบริการอาหารอื่นๆ การสวมชุดกาวน์ HAACP เป็นส่วนสำคัญในการรักษาอาหารให้ปลอดภัยอีกด้วย
อย่างที่กล่าวไปว่าทั่วโลกได้นำมาตรฐานนี้ไปใช้กันอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงหลายๆอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับไลน์ผลิตอหารก็ได้นำมาตรฐานนี้ไปใช้เช่นกัน นอกจากสถานที่ผลิต หรือเครื่องมือต่างๆที่ต้องผ่านมาตรฐานแล้ว ก็ยังมีเรื่องของการแต่งกายให้ถูกต้องตามมาตรฐานอีกด้วย บริษัทดีเอ็มพี กรุ๊ป จึงขอนำเสนอชุดที่จะทำให้ไลน์ผลิตอาหารของคุณผ่านมาตรฐาน HACCP นั่นก็คือ หมวกเก็บผม และ เสื้อกาวน์คอจีนแขนยาวจั๊ม ที่หลายๆโรงงานเลือกใช้
นอกจากนี้หากอุตสาหกรรม หรือ โรงงานที่มีความต้องการจะสั่งชุดที่เหมาะกับไลน์ผลิตของตัวเองและได้มาตรฐานก็ยังสามารถสั่งผลิต Made To Order กับทางบริษัท ดีเอ็มพี กรุ๊ป ได้เลย
สำหรับใครที่สนใจสั่งผลิตสามารถ Inbox มาได้เลย
หรือโทร: 093-092-2555 กด 1 เพื่อติดต่อฝ่ายขาย
อ้างอิงจาก:
How to Select the Right Lab Coat? RSS, http://directtextilestore.com/.../selecting-the-right-lab.... Accessed 1 Dec. 2023.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy